Danh mục sản phẩm

Video
Hướng dẫn thi công tấm xi măng Cemboard Thái Lan

Tấm sàn xi măng Cemboard: Ván ximăng cemboard có thể dùng làm sàn, vách ngăn và tường ngoại thất

Đăng bởi admin, vào ngày: 22/02/2014, lượt xem: 4992
Trước đây, mọi người mới chỉ quen với tấm lợp bằng fibro ximăng. Gần đây trên thị trường xuất hiện các loại "ván” bằng ximăng có thể dùng làm sàn, tường, trần tiện lợi trong xây dựng, giá thành không cao, chịu được nước, cách âm, cách nhiệt, không bị mối mọt.

Ván xi măng có hai loại.Thứ nhất là tấm cemboard dùng trong xây dựng phần thô. Có 2 thành phần cơ bản trong tấm này là ximăng, cát thạch anh chiếm 75% và 25% là dăm gỗ băm xay nhỏ. Nguyên liệu này đưa vào ép áp lực cùng với keo và hóa chất để tạo thành tấm. Sản phẩm có khổ 1,22m x 2,44m, bề mặt phẳng mịn. Bề dày tấm có từ 8 đến 30mm.

Thứ hai là tấm prima sử dụng trong trang trí nội thất. Kết cấu chính của tấm gồm ximăng và sợi xen-lu-lô. Quy trình chế tác gần như tấm cemboard nhưng thêm công đoạn hấp lò khoảng 1.000oC làm cho vật liệu thêm rắn và có thể uốn cong. Tấm prima mịn và trắng hơn cemboard nhưng chiều dày chỉ từ 3,2mm - 9mm. Có loại tạo được hoa văn bề mặt.

Ván ximăng cemboard có thể dùng làm sàn, vách ngăn và tường ngoại thất. Ðể lót sàn, sàn gác thường dùng loại dày 1,8/2/2,4 cm. Xử lý bằng cách đóng đinh vào đà gỗ hay bắt vít vào đà sắt. Mối ghép giữa các tấm có ron cao su để vật liệu không co dãn theo thời tiết. Hoàn thiện bằng vữa, lát gạch, đá như thông thường.

Ðể làm vách ngăn, có thể sử dụng khung gỗ hay sắt, kẽm và ốp tấm này vào với độ dày chừng 16mm.

Làm tường bên ngoài cũng thực hiện như trên mà không cần vữa. Vách đơn dùng một lớp ván dày từ 16mm - 20mm; vách đôi phải có khung ở giữa, ốp 2 mặt cemboard loại 8mm là đủ.

Tấm prima dùng nhiều trong kiến trúc nội thất như trần, vách ngăn bên trong, lá sách và các ứng dụng khác như hộp gen che ống nước...