Danh mục sản phẩm

Video
Hướng dẫn thi công tấm xi măng Cemboard Thái Lan

Gạch men là gì? Có sự khắc nhau nào giữa gạch men và gạch Granite?

Đăng bởi admin, vào ngày: 26/03/2013, lượt xem: 4580
Gạch men là gì? Có sự khắc nhau nào giữa gạch men và gạch Granite?
- Gạch ốp lát (Ceramic tiles) nói chung là loại vật liệu xây dựng phổ biến và lâu đời trên Thế giới, là sản phẩm hoàn thiện dùng cho mục đích bảo vệ và trang trí công trình. Tùy vào tính năng của từng loại mà gạch men được dùng để lát sàn hoặc ốp tường, cầu thang, lối đi, hồ bơi….Mỗi viên gạch ra đời là 1 kết quả của quá trình từ khâu chọn lọc đến khâu phối kết các nguyên vật liệu trong thiên nhiên như: đất sét, cao lanh, trường thạch, các loại men màu và những phụ gia khác. Sau đó được đưa vào quy trình sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Châu Âu. Có nhiều loại gạch khác nhau trong sản xuất theo quy trình công nghệ khác nhau, bao gồm gạch phủ men (Glazed tile), gạch granite (gạch giả đá: unglazed tile, homogeneous tile), gạch granite phủ men(Gres porcelain)…


- Gạch phủ men (Glazed tile) là sản phẩm rất thông dụng, gồm lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch. Lớp men có thể bóng hoặc mờ, nhám, xù xì, ùy vào thiết kế của nhà sản xuất ứng với từng công dụng của sản phẩm. Gạch men lát sàn có các đặc tính: độ chịu lực cao, độ hút nước thấp, khả năng hống mài mòn, chống trơn phải đạt yêu cầu, theo tiêu chuẩn chất lượng quy định. Các nhà sản xuất khác nhau có các tiêu chuẩn chất lượng cao thấp khác nhau. Gạch men ốp tường thiên về trang trí hơn nên ‎tính chất thẩm mỹ được chú trọng, các tiêu chuẩn kỹ thuật khác không đòi hỏi phải cao như các tiêu chuẩn dành cho gạch men lát sàn.


- Gạch Granite hay còn gọi là gạch thạch anh, gạch bóng kiếng, gạch đồng nhất (unglazed tile, homogeneous tile) là những chủng loại gạch lát không lớp phủ men. Toàn bộ viên gạch là 1 khối đồng chất về nguyên vật liệu cũng như màu sắc, độ bóng của gạch là do kỹ thuật mài chứ không có lớp men. Kích thước chuẩn tuyệt đối nên mạch ghép rất nhỏ. Sản phẩm có độ cứng bề mặt rất cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các khu vực co lưu lượng người qua lại nhiều & độ ma sát cao.

- Gạch Granit phủ men (Gres porcelain)đúng như tên gọi cửa nó, là sự kết hợp tuyệt vời giữa 2 loại gạch nói trên, với tiêu chẩn chất lượng cao của phần xương Granite và thiết kế hoa văn phong phú của phần men, đáp ứng các yêu cầu cao về chất lương và thẩm mỹ.

- Ngoài ra cũng còn có nhiều loại gạch khác nhau. Sản phẩm chất lượng cao không chỉ là kết quả của việc đầu tư công nghệ hiện đại mà điều không kém quan trọng là do yếu tố con người. Công ty TNHH Thương Mai ICB chuyên cung cấp gạch men ốp tường Tocco Ấn Độ. Gạch men ốp tường Tocco có kích thước 30 x 60 cm gồm các mã số EX 1023, EX 1008, EX 1028, EX 1030, DL4003MN, DL 4005MN,DL4002A,DL4005A