Danh mục sản phẩm

Video
Hướng dẫn thi công tấm xi măng Cemboard Thái Lan

Lịch sử vắn tắt của sự phát triển ngành hạt nhựa.

Đăng bởi admin, vào ngày: 25/02/2013, lượt xem: 3091
Lịch sử vắn tắt của sự phát triển ngành hạt nhựa.

Những ngày đầu của thế kỷ 20.

1970- Leo Hendrik Baekeland đã chế tạo ra một loại nhựa lỏng tổng hợp nhân tạo đầu tiên- và đặt tên là Bakelite. Nó có thể được nung nóng và đúc nặn ra nhiều hình dạng- nhưng chỉ một lần duy nhất.Nó đã được sử dụng như một chất cách điện (dây điện trong nhà).

Ni-lông được phát hiện vào năm 1930. Lúc đầu nó được gọi là "Polyamide 66” và được dùng để thay thế lông động vật trong bàn chải đánh răng và sau nữa là vớ tơ.

1939- Vớ Ni-lông được tung ra thị trường và đưa vào sử dụng phổ biến trong quân đội- như dù (để nhảy) và lều trong Chiến tranh Thế Giới Thứ Hai.

Giữa thế kỷ 20

Trong suốt những năm 40- silicon nguồn gốc từ nhựa và axit boric được trộn lẫn vào nhau và hình thành nên một hợp chất khác thường. Nó có độ đàn hồi tốt hơn cao su 25%, có thể căng giãn nhiều lần tạo nhiều hình dạng khác nhau.

Trong những năm 1950, Polyethylene trọng lượng cao (HDPE) được phát triển và ngày nay được dùng trong những chai sữa bằng hạt nhựa. Polypropylene (PP) cũng được tìm thấy trong cùng thời gian này.

Thế kỷ 21 và Tương lai

Từ những năm 1960, Hạt Nhựa ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong xã hội. Ngày nay, hạt nhựa đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Từ truyền thông, giải trí, sức khỏe, đến bảo tồn năng lượng trong vận tải và sử dụng năng lượng mặt trời, nguồn nước và sức gió, nhựa đang đóng vai trò chính trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta và phúc lợi xã hội trong tương lai.