Danh mục sản phẩm

Video
Hướng dẫn thi công tấm xi măng Cemboard Thái Lan

Hạt Nhựa được sản xuất và phân loại như thế nào?

Đăng bởi admin, vào ngày: 24/02/2013, lượt xem: 5364
Hạt Nhựa được sản xuất và phân loại như thế nào?

Hãy thử nghĩ và thống kê xem hàng ngày chúng ta sử dụng hạt nhựa như thế nào? Tôi bảo đảm rằng nhựa được sử dụng nhiều hơn mức chúng ta nghĩ. Nếu đi chợ chúng ta sẽ dùng bao hạt nhựa đựng thức ăn, nếu uống nước ngọt, chúng ta cũng sử dụng bao bì bằng nhựa, hay những ly cà phê thơm lừng mang đi cũng được đựng trong ly nhựa, và kể cả đồ dùng cứng như khung nhà, … Năm 2002, đã có tới khoảng 214 tỷ kg nhựa được sản xuất ở vùng Bắc Mỹ. Nhựa là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta hơn 100 năm qua và vẫn tiếp tục đóng một vai trò thiết yếu trong tương lai. Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta cần phải lưu ý đến ảnh hưởng của nhựa vì đã có nhiều khiếu nại về mức độ an toàn của một số loại nhựa đến sức khỏe lâu dài của người sử dụng.

Quy trình chế biến nhựa là một quy trình khá phức tạp. Nó bắt đầu từ việc khai thác carbon từ dầu mỏ, khí thiên nhiên, than đá, hoặc nhiều nguồn sinh học. Các thành phần này được kết hợp theo nhiều cách khác nhau để tạo ra nhiều loại nhựa theo mong muốn. Sản phẩm nhựa cuối cùng có thể cứng như miếng ván giàn khung cho nhà hoặc mềm dẻo như các loại màng nhựa bọc thực phẩm.

Hãy thử tìm xem một chai nhựa bất kỳ trong nhà bạn, như chai trà O độ hay Dr Thanh hoặc chai tương ớt chẳng hạn. Bạn đã quan sát thấy chữ số với số mũi tên vòng quanh trên chai nhựa? Rất tốt. Chữ số ghi trên bao bì được sử dụng để nhận biết sản phẩm được tái chế như thế nào. Chúng được gọi là mã nhận dạng bao bì hạt nhựa nhân tạo giúp người tiêu dùng biết được loại nhựa sản xuất nên bao bì và bao bì đó đã được tái chế chưa và tái chế như thế nào. Theo Hội đồng Hóa Học Mỹ, chữ số quy định nhựa nhân tạo được phân loại như sau:

Polyethylene terephthalate (PET, PETE)

• High-Density Polyethylene (HDPE)

• Polyvinyl Chloride (PVC, nhựa vinyl)

• Low-Density Polyethylene (LDPE)

• Polypropylene (PP)

• Polystyrene (PS)

• Loại khác: bao bì được làm ra từ loại nhựa không thuộc 6 loại trên hoặc từ nhiều loại nhưa trên kết hợp với nhau.

Trước khi sử dụng một sản phẩm làm từ nhựa để đựng thức ăn, cần phải kiểm tra xem mục đích sử dụng của loại nhựa đó. Ví dụ, nhựa sử dụng được trong lò vi sóng hay nhựa đựng nước uống cần phải tuân thủ theo một số quy định. Cục Quản Lý Thuốc và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho rằng nhựa bao bì có thể rò rỉ và thấm vào thực phẩm gây nguy hiểm cho người sử dụng, do đó FDA đang cố gắng xác định lượng chất độc hại từ nhựa mà con người tiêu thụ trong suốt cuộc đời. Mục đích là để bảo đảm rằng lượng chất này nếu tiêu thụ trong thời gian dài sẽ không gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tuy nhiên chuyện gì sẽ xảy ra nếu ước lượng về mức tiêu thụ của FDA không chính xác hay sản phẩm từ nhựa không được sử dụng đúng theo hướng dẫn. Do đó, để bảo đảm an toàn cho sức khỏe, bước đầu chúng ta cần phải hiểu rõ và phân loại các loại nhựa có trong tủ của chúng ta.