Danh mục sản phẩm

Video
Hướng dẫn thi công tấm xi măng Cemboard Thái Lan

Phụ gia ngành nhựa - Chất chống tĩnh điện

Đăng bởi admin, vào ngày: 05/04/2013, lượt xem: 3155
CHẤT CHỐNG TÍCH ĐIỆN CHO NHỰA
Polymer nói chung và nhựa nói riêng là loại vật liêu rất dễ cháy. Hiện tượng phóng tia lửa điện do sản phẩm tích điện cũng là một trong những nguyên nhân gây hỏa hoạn. Ngoài ra, việc tích điện của sản phẩm còn gây ra nhiều khó khăn khác trong khi ra công và sử dụng. Để khắc phục nhược điểm này người ta sử dụng chất phụ gia chống tĩnh điện cho nhựa. Việc lựa chọn phụ gia chống tĩnh điện cho sản phẩm nhựa phụ loại sản phẩm đầu cuối.

CHẤT CHỐNG TÍCH ĐIỆN CHO NHỰA

1. Đối với sản phẩm dạng màng với công nghệ thổi, cán, kéo sợi: thông thường người ta sử dụng các hoạt chất phụ gia phân cực điện. Hoạt chất được trộn cùng với nhựa nền trong quá trình gia công, tùy theo độ dày của màng sau thời gian khoảng 2-3 ngày hoạt chất di chuyển ra bề mặt kết hợp với hơi ẩm của không khí sẽ tạo ra trên mặt màng một lớp dẫn điện, lớp này có tác dụng trung hòa và phân tán các điện tích sinh ra do ma sát giữa vật liệu và thiết bị trong quá trình gia công.
Vì phụ gia nằm trên bề mặt sản phẩm nên dễ bị suy hao do vậy nó chỉ được sử dụng cho các sản phẩm có chu kỳ sử dụng ngắn, mặt khác nó cũng ảnh hưởng đến công đoạn in ấn và hàn dán nên khi sử dụng cần cho hàm lượng vừa đủ hoặc phải sử lý corona khi dùng nhiều.

2. Một dạng chống tích điện khác đó là chống tích điện cho các sản phẩm như các khay, palet, bao bì …sử dụng để chứa đựng các sản phẩm linh kiện điện tử.
Các sản phẩm chứa đựng này có nhiệm vụ truyền dẫn các điện tích sinh ra khi tiếp xúc với các sản phẩm mà nó chứa đựng. Để đạt được mục đích này người ta độn vào trong nhựa những chất có tính dẫn điện. Các chất độn sẽ tạo ra các đảo dẫn điện, điện tử truyền dẫn giữa các đảo dẫn và được trung hòa. Trên thị trường hiện tại đang sử dụng loại bột than dẫn điện (Carbon black conductive) loại carbon có cấu trúc graphite.